Connect with us

Phim ảnh

Joo Ji Hoon: Nam diễn viên Hàn Quốc vực dậy khỏi scandal ngoạn mục nhất

Published

on

Từ một diễn viên rơi xuống đáy sự nghiệp vì scandal ma túy, ngồi tù, tưởng chừng không thể vực lại được; sau gần 10 năm kiên trì thay đổi, “Thái tử Shin” Joo Ji Hoon đã trở lại ánh hào quang với rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, tạo dựng ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Sự nghiệp “rơi tận xuống đáy” vì scandal ma túy

Từ một gương mặt mới đối với khán giả truyền hình, Joo Ji Hoon trở thành cái tên được săn đón nhất nhì làng giải trí nhờ thành công vang dội với vai diễn thái tử Lee Shin trong bộ phim Hoàng Cung (2006).

Vai diễn Thái tử Shin trong bộ phim "Hoàng Cung" đã giúp cho Joo Ji Hoon dành được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả.

Vai diễn Thái tử Shin trong bộ phim “Hoàng Cung” đã giúp cho Joo Ji Hoon dành được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả.

Anh tiếp tục khẳng định tên tuổi và khả năng diễn xuất qua hàng loạt bộ phim điện ảnh cũng như truyền hình được đánh giá cao như The Devil (2007), Antique (2008)…

Tuy nhiên, năm 2009, scandal mua và sử dụng chất ma túy đã giáng một đòn nặng nề lên tên tuổi của Joo Ji Hoon. Sự nghiệp của anh “tụt dốc không phanh”. Anh vụt mất nhiều kịch bản hấp dẫn và hơn hết, hình ảnh một nam diễn viên hoàn hảo trong lòng người hâm mộ đã sụp đổ hoàn toàn.

Khó khăn tìm lại ánh hào quang…

Thay vì lựa chọn im lặng để đợi sóng gió qua đi, Joo Ji Hoon đã dũng cảm lên tiếng thừa nhận lỗi lầm của mình, đồng thời quyết định lên đường nhập ngũ.

Vực dậy sự nghiệp nhanh chóng sau scandal không phải là chuyện mà ngôi sao Hàn Quốc nào cũng có thể làm được.

Sự nghiệp của anh đóng băng hoàn toàn trong suốt khoảng thời gian 2009 – 2011. Ngay sau khi xuất ngũ và trở lại màn ảnh, Joo Ji Hoon được hậu thuẫn bởi công ty quản lý mới – KeyEast – một trong những “ông lớn” ngành giải trí, ngôi nhà chung của nhiều diễn viên nổi tiếng. Anh bắt đầu chặng đường tìm lại ánh hào quang cho mình dù gặp rất nhiều khó khăn.

Joo Ji Hoon đánh dấu sự trở lại bằng bộ phim “I am a King”. Tuy nhiên, các tác phẩm của anh trong giai đoạn 2011 – 2014 đều không gặt hái được thành công đáng kể.

Diễn xuất của Joo Ji Hoon trong phim điện ảnh "I am a King" được đánh giá khá tốt.

Diễn xuất của Joo Ji Hoon trong phim điện ảnh “I am a King” được đánh giá khá tốt.

So với việc Joo Ji Hoon bị khán giả tẩy chay, sẽ đúng hơn nếu nói rằng Joo Ji Hoon bị các nhà sản xuất tẩy chay vì họ lo sợ bộ phim có sự tham gia của anh không được đón nhận. Vì thế, những vai diễn mà Joo Ji Hoon nhận được trong giai đoạn khó khăn này đều không phải vai diễn xuất sắc.

Kiên trì thay đổi và trở lại là diễn viên nổi tiếng được săn đón

Bỏ lại hình ảnh xấu một thời, Joo Ji Hoon tiếp tục chăm chỉ tham gia các tác phẩm điện ảnh cũng như truyền hình. Anh không lựa chọn những vai chính, là trung tâm của phim, Joo Ji Hoon lựa chọn các nhân vật có tính cách mới lạ để cho thấy khả năng diễn xuất đa dạng của mình.

Năm 2015 chính thức đánh dấu sự thành công trong hành trình tìm lại ánh hào quang của Joo Ji Hoon.

Nếu hỏi đâu là tác phẩm đã “cứu” Joo Ji Hoon thì đó chính là Mask (2015) – một bộ phim ăn khách của đài SBS. Trong phim, Joo Ji Hoon hóa thân thành công vào vai chàng công tử nhà giàu Choi Min Woo và thể hiện xuất sắc tình yêu sâu nặng dành cho Buyn Ji Sook ( do Soo Ae thủ vai). Bộ phim thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả với những tình tiết hồi hộp, gay cấn tới tận những phút cuối cùng.

Bộ phim "Mask" thành công nhờ vào một phần không nhỏ lối diễn xuất cuốn hút của Joo Ji Hoon.

Bộ phim “Mask” thành công nhờ vào một phần không nhỏ lối diễn xuất cuốn hút của Joo Ji Hoon.

Cuối năm 2015, nam diễn viên được lựa chọn vào dàn cast của Asura: The City of Madness, một bộ phim của đạo diễn nổi tiếng Kim Sung Su có kinh phí sản xuất lên tới 12 tỉ won (khoảng 250 tỉ VND). Mặc dù vậy, dù tác phẩm quy tụ hai tài tử hạng A là Hwang Jung Min và Jung Woo Sung lại thất bại tại phòng vé khi chỉ có gần 2,6 triệu khán giả trong khi mức hòa vốn là 3,8 triệu.

Sau đó, anh có cơ hội góp mặt trong hai phần bom tấn 837 tỉ Along with the Gods (Thử Thách Thần Chết). Phần một của tác phẩm đã ra rạp vào cuối năm 2017 và nhanh chóng gây “siêu bão” tại các phòng vé. Đến tháng 2/2018, Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới cán mốc 14 triệu khán giả, vượt qua Ode to My Father (2014) để trở thành bộ phim ăn khách thứ hai trong lịch sử điện ảnh Hàn, chỉ sau Roaring Currents.

Tham gia vào dự án bom tấn "Along with the Gods " đã giúp cho tên tuổi của Joo Ji Hoon đươc hot trở lại.

Tham gia vào dự án bom tấn “Along with the Gods ” đã giúp cho tên tuổi của Joo Ji Hoon đươc hot trở lại.

Phần hai của bộ phim này với tựa đề Along with the Gods: The Last 49 Days được xem là bom tấn ăn khách nhất mùa hè năm nay của xứ kim chi và tiếp tục gây sốt ở nhiều quốc gia. Tham gia vào bộ phim bom tấn đã giúp cho tên tuổi của Joo Ji Hoon dần được thay đổi, từng bước trở thành nam diễn viên sáng giá của Hàn Quốc.

Ngay sau phần một của Along with the Gods (Thử Thách Thần Chết) công chiếu, Joo Ji Hoon đã kịp hâm nóng tên tuổi bằng The Spy Gone North, một trong hai đại diện của Hàn Quốc tại LHP Cannes vừa qua. Đây cũng là một dự án có kinh phí đầu tư khủng, lên tới 19 tỉ won (khoảng 401 tỉ VND) với sự tham gia của loạt sao nam nổi tiếng Hwang Jung Min, Jo Jin Woong, Lee Sung Min.

Khả năng diễn xuất nổi bật của Joo Ji Hoon được thể hiện khi tiếp tục tham gia vào bom tấn điện ảnh "The Spy Gone North".

Khả năng diễn xuất nổi bật của Joo Ji Hoon được thể hiện rõ khi tiếp tục tham gia vào bom tấn điện ảnh “The Spy Gone North”.

Cũng trong năm 2018, nam diễn viên tham gia vào một phim điện ảnh khác là Dark Figure of Crime với sự góp mặt của Ảnh đế Baeksang 2018 Kim Yoon Suk.

Bên cạnh 4 bom tấn điện ảnh liên tiếp, Joo Ji Hoon còn đóng chính trong một bom tấn truyền hình khác đó là Kingdom – dự án cổ trang của biên kịch Signal Kim Eun Hee do Netflix sản xuất.

Joo Ji Hoon của hiện tại đã thực sự thoát khỏi vũng bùn scandal. 9 năm là một quãng thời gian dài, nhưng 9 năm ấy đã cho khán giả thấy sự nỗ lực, kiên trì bền bỉ của một nghệ sĩ biết hối cải, đứng lên từ sai lầm. Joo Ji Hoon đang từng bước khẳng định tên tuổi của mình trong làng điện ảnh Hàn Quốc.

Ngọc Huyền (Trần Thị Huyền BM35)

 

 

 

 

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phim ảnh

Vị giáo sư tóc bạc và phương pháp đánh vần theo “ô vuông, tròn, tam giác”

Published

on

By

 Khi bàn về Công nghệ giáo dục, tại sao một vị giáo sư già, ở tuổi 82, cả đời nghiêm túc trong khoa học, vẫn có thể làm cho xã hội chia rẽ sâu sắc đến như vậy: Kẻ ném đá, người cảm phục; người bênh chằm chặp, kẻ muốn dập tắt xóa đi?

http://

Chọn con đường sự nghiệp về giáo dục, GS Hồ Ngọc Đại khẳng định ông có nhiều cơ hội làm việc ở nước ngoài nhưng quyết tâm trở về Việt Nam khi là tiến sĩ khoa học. Được lãnh đạo cấp cao hỏi về giáo dục lúc ấy, GS Hồ Ngọc Đại thẳng thắn trả lời: “Cải cách giáo dục mà chúng ta đang làm sẽ thất bại”.

GS Đại chia sẻ ông đã từ chối lời mời làm quan chức giáo dục, chỉ có nguyện vọng được dạy lớp 1 với điều kiện mở trường Thực nghiệm. Vị giáo sư tóc bạc bảo quyết định đó khiến nhiều người tiếc nuối nhưng ông tâm niệm mở trường Thực nghiệm là công việc có trách nhiệm lớn với đất nước, với hàng nghìn học sinh. Ông muốn đất nước có một thế hệ mới – thế hệ tự đứng lên bằng đôi chân của chính mình.

Khi sách tiếng việt tập 1 Công nghệ giáo dục của GS. Hồ Ngọc Đại biên soạn được đưa vào áp dụng đã gây không ít sóng gió trong dư luận. Người khâm phục, người chửi bởi, người đồn đại, người gay gắt bảo “điên”… Tất cả cũng chỉ bởi gói gọn trong chữ “Mới”

Chính chúng ta – số đông – mới là những kẻ hoang mang và vội vàng đưa ra phán đoán. Chúng ta ở trong một xã hội mà suốt mấy chục năm qua, chưa bao giờ thôi chán nản về giáo dục, từ lâu đã không biết tin con đường giáo dục nào cả. Quá nhiều lần biến học sinh thành “chuột bạch thí nghiệm” nhưng chưa khi nào giáo dục Việt Nam leo lên khỏi vùng trũng thế giới.

Trong cơn hoang mang đó, bất cứ điều gì dám khác biệt, đều trở thành nạn nhân của số đông thiếu chính kiến, thiếu thông tin và sẵn sàng đưa người khác ra chê bai, phán xét.

Với sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục, học sinh ban đầu chỉ học về tiếng – âm thanh nghe được thay vì học chữ – vật thay thế tiếng, như sách truyền thống. Sau đó các em sẽ được tiếp cận các thuật ngữ khoa học của ngữ âm học, luật chính tả. “Học sinh ở bất cứ vùng miền nào nước ta, dù đến trường hay không, khi học sách của tôi hết lớp 1 có thể đọc thông viết thạo, viết đúng chính tả và không bị tái mù”, GS. Hồ Ngọc Đại khẳng định.

GS Hồ Ngọc Đại chia sẻ: “Nếu học tiếng Việt theo sách của tôi, anh mở trang 24 thì tôi biết 23 trang trước học thế nào. Chỗ nào làm tốt, chỗ nào chưa làm tốt. Đến trang 124 thì tôi biết 123 trang trước anh học như thế nào… Như thế nghĩa là học sinh phải làm thế nào để mỗi một thành tựu trong quá khứ phải được nuôi sống đứa trẻ cả đời chứ không phải học xong, thi xong là thôi.”

Công trình khoa học nào cũng đáng quý, tâm huyết nào vì cả xã hội cũng đáng trân trọng. Có thể còn đó những thiếu sót, những bất hợp lí, gây tranh cãi nhưng cái mới, cái sáng tạo vượt ra khỏi khỏi cái bóng của lối mòn của GS. Hồ Ngọc Đại cần được khai thác và tìm hướng đi phù hợp với nền giáo dục nước nhà.
Hôm nay, những nhà hoạch định và làm giáo dục, có dám bước ra khỏi ngôi nhà an toàn, mạnh mẽ xô đổ những cũ kỹ, lạc hậu của giáo dục Việt Nam?

Trần Thị Huyền BM35

 

Continue Reading

Phim ảnh

Giáo sư Hồ Ngọc Đại – 40 năm thực nghiệm Công nghệ giáo dục: “Học tập là hạnh phúc, mỗi ngày đến trường náo nức một ngày vui.”

Published

on

By

Ở tuổi 82, người giáo sư cả đời nghiêm túc trong công cuộc nghiên cứu và thực nghiệm công nghệ giáo dục bỗng khiến cả cộng đồng mạng chao đảo với vô vàn ý kiến. Người đồng tình, kẻ lên án. Giáo sư Hồ Ngọc Đại là ai mà sức ảnh hưởng từ những phát ngôn và công trình nghiên cứu của ông lại khiến công chúng sôi nổi đến vậy?

Gần 40 năm trước, GS Hồ Ngọc Đại từ chối việc trở thành “Ông này, bà nọ” để trở thành một anh nhà giáo đi dạy lớp 1 vì ông tin trẻ em là tương lai đất nước sẽ cứu dân tộc mình, tổ quốc mình khỏi tụt hậu nếu người lớn xây dựng được một nền giáo dục phá vỡ hoàn toàn cái cũ kỹ:

“Tất cả chúng ta đều là con đẻ của quá khứ, và cái tư duy quá khứ, cách làm ăn quá khứ, tâm hồn quá khứ, trong khi đó trẻ em là con đẻ của thời đại, và vì nó là con đẻ của thời đại thế cho nên nó xây dựng nên thời đại mới, cái đó nó cứu chúng ta khỏi cái tầm quá khứ được. Chỉ có chúng nó mới làm được, chớ còn chúng ta không đủ sức làm cái chuyện ấy. Chúng ta không đủ sức để vượt qua chính quá khứ của mình, không có ai đủ sức làm cái việc ấy cả, trừ trẻ em. Cho nên là đất nước chúng ta khốn khổ như thế nào thì chỉ có trẻ em hiện nay nó mới có thể xử lý vấn đề đó”.

Hôm nay, liệu những cán bộ, nhà khoa học làm về giáo dục, có dám phá vỡ những gông xiềng, những định kiến của một tư duy cũ kĩ ăn sâu trong tiềm thức xã hội để xô đổ những lạc hậu của một nền giáo dục năm nào cũng thấy cũ, năm nào cũng cần phải cải cách?

Đặng Ngọc Ánh

Continue Reading

Phim ảnh

NSND Trần Hạnh – 89 mùa xuân cống hiến cho Điện ảnh

Published

on

By

NSƯT Trần Hạnh ghi dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam với vô số các vai diễn “lão nông” có vẻ khổ hạnh, chất phác rất đời, rất thật. Ở tuổi 89, người đàn ông đã đi gần hết cuộc đời này vẫn cần mẫn cống hiến sức lực mình cho nền điện ảnh nước nhà. Mới đây nhất, Trần Hạnh được đặc cách trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân bởi những cống hiến điện ảnh và những vai diễn có sức lan tỏa của mình.

http://

Trần Hạnh, người nghệ sĩ già đã ghi dấu ấn với khán giả qua biết bao nhiêu bộ phim, bao nhiêu vai diễn khác nhau. “Cả đời tôi đi tìm một vai diễn để đời nhưng đã qua bao nhiêu bộ phim vẫn chưa tìm kiếm được một vai ưng ý. Có khi tưởng đã tìm được rồi nhưng cuối cùng vẫn không ưng. Tôi đóng nhiều phim nhựa nổi tiếng tôi thấy thích như: “Người không cầu may”, “Chiếc bình tiền kiếp”… còn phim truyền hình thì nhiều lắm, không nhớ hết được nhưng ấn tượng vẫn là bộ phim “Bão qua làng” gần đây nhất. Tôi không còn nhớ đã đóng bao nhiêu bộ phim nữa, nhiều quá”- nghệ sĩ nói. Ở cái tuổi gần đất xa trời, nhưng với người nghệ sĩ này, được đóng phim, được tìm ra cho mình một vai diễn để đời thật ưng ý vẫn luôn là một niềm đau đáu.

Hoàng Trang, Đặng Ánh, Minh Huyền

Continue Reading

Nổi Bật